ผลการเรียนรู้ครั้งที่6

 

ผลการเรียนรู้ครั้งที่6

ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์

29 กรกฎาคม 2564

   กิจกรรมการเรียนออนไลน์และ https://meet.google.com/wzq-qpvw-yqm  ลิงก์ห้องเรียนออนไลน์ในระบบ Google Meet 

1.ทบทวนเนื้อหาบทที่ 3 เพื่อเล่นเกม Kahoot 

2.ทำแบบทดสอบก่อนเรียนบทที่ 4
3. ให้นักศึกษาทุกคนเข้าห้อง Google Meet  เวลา 9.30 น.


พร้อมเข้าสู่บทเรียนออนไลน์
      โดยในบทที่ 4 การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง (E-Learning Courseware Development) 
สามารถสรุปเนื้อหาได้ดังนี้

ADDIE Model คือ หลักการออกแบบกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาอย่างเป็นระบบที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก มีจุดมุ่งหมายในการออกแบบให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ด้วยการวิเคราะห์ที่สาเหตุของปัญหา คิดค้นขึ้นโดย Florida State University’s Center for Educational Technology ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ


          1. Analysis (การวิเคราะห์)
การออกแบบบ้าน : กำหนดคุณลักษณะของบ้านที่ต้องการ เช่น ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน จำนวนห้อง วัสดุที่ใช้ การตกแต่งภายในและภายนอก 
การออกแบบกระบวนการเรียนรู้ : กำหนดเป้าหมาย (Target / Goal) เช่น ความรู้ ทักษะ หรือพฤติกรรมในการทำงานที่ต้องการพัฒนา ระดับของการเรียนรู้ที่ต้องการ

          2.   Design (การออกแบบ)
การออกแบบบ้าน : ออกแบบพิมพ์เขียว โครงสร้างของบ้านตามคุณลักษณะที่ได้กำหนดไว้
การออกแบบกระบวนการเรียนรู้ : ออกแบบกระบวนการเรียนรู้ การวัด ติดตาม ประเมินผล และแผนการสอน ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

          3.   Development (การพัฒนา)
การออกแบบบ้าน : สร้างโมเดลตัวอย่างบ้านจำลอง
การออกแบบกระบวนการเรียนรู้ : สร้างชั้นเรียนทดลอง

          4.   Implement (การดำเนินการ)
การออกแบบบ้าน : ดำเนินการสร้างบ้านจริง
การออกแบบกระบวนการเรียนรู้ : ดำเนินการเรียนรู้ตามกระบวนการที่ออกแบบไว้

          5.   Evaluation (การประเมินผล)
การออกแบบบ้าน : ประเมินความพึงพอใจ และคุณภาพของบ้านตามคุณลักษณะที่ได้กำหนดไว้
การออกแบบกระบวนการเรียนรู้ : ประเมินผลการเรียนรู้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้



4.ให้นักศึกษาทุกคนเข้าระบบอีเลิร์นนิ่งเพื่อทดลองปฏิบัติ ที่เว็บไซต์ http://smp.yru.ac.th  ใช้ user : รหัสประจำตัวนักศึกษา password: 12345* เพื่อเตรียมฝึกทำโครงงานครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น